Thứ Tư, 4 tháng 10, 2017

Dịch vụ cho thuê trang phục 54 dân tộc VN


Dịch vụ cho thuê trang phục các dân tộc ở TP. Hồ Chí Minh

GIỚI THIỆU TRANG PHỤC DÂN TỘC

Trang phục hay y phục là những đồ để mặc như quần, áo, váy,… để đội như mũ, nón, khăn,… và để đi như giày, dép, ủng… Ngoài ra, trang phục còn có thể thêm thắt lưng, găng tay, đồ trang sức… Chức năng cơ bản nhất của trang phục là bảo vệ thân thể. Tiếp đó, trang phục cũng có chức năng thẩm mỹ, làm đẹp cho con người.
Vì những khác biệt văn hóa, trang phục của từng quốc gia, địa phương có những điểm khác nhau. Lý do xuất phát từ những khác biệt về lịch sử, trình độ văn minh, kinh tế, địa lý, khí hậu, tín ngưỡng, phong tục, tập quán… Trang phục cũng là thứ có thể giúp nhận biết đẳng cấp, giai cấp của người mặc.
Trang phục có thể chia thành nhiều loại: Trang phục truyền thống (như áo dài là trang phục truyền thống của người Việt), trang phục dân tộc, trang phục thể thao, trang phục tôn giáo, trang phục lễ hội, trang phục sân khấu, trang phục trẻ em, quân phục, trang phục công an, trang phục theo mùa (như trang phục mùa đông, trang phục mùa hè)…
Việt Nam nước ta giàu tài nguyên khoáng sản với 54 dân tộc anh em cùng chung sống hòa thuận. Tại miền xuôi, người Kinh sinh sống ở ba miền Bắc Trung Nam với trang phục truyền thống là áo tứ thân, áo bà ba và áo dài. Và, ở các vùng núi phía Bắc, nhiều cộng đồng dân tộc thiểu số sinh sống với trang phục dân tộc không kém phần đặc sắc. Du khách nước ngoài khi một lần đến đây đều không khỏi ấn tượng với hình ảnh những em bé dân tộc má đỏ hây hây trong trang phục nhiều màu sặc sỡ tựa trăm hoa khoe sắc, những thiếu nữ đang độ xuân thì mặc váy hoa, đeo các loại trang sức độc đáo và trai tráng đóng khố, uống rượu cần. Trang phục dân tộc thiểu số tại Việt Nam đã trở thành một nét văn hóa đặc sắc trong lòng nhiều du khách trong và ngoài nước.

NÉT ĐỘC ĐÁO CỦA TRANG PHỤC DÂN TỘC

Trang phục của mỗi dân tộc lại có những nét độc đáo riêng. Người H’ Mông mặc váy hoa xếp li rộng, chân váy là nơi được tập trung trang trí bởi nhiều tua rua xinh đẹp. Phía trên họ mặc kèm với áo cổ chữ V tròng qua đầu hoặc cột dây một bên. Khi trời lạnh người dân còn dùng vải quấn quanh chân thành nhiều vòng cho ấm gọi là xà cạp. Trang phục của người H’ Mông càng đặc sắc hơn khi phối cùng nón, trang sức bằng đá, đồng, ngà voi. Người Ê – Đê thì trang phục ít màu sắc hơn, phụ nữ thường mặc váy nâu, thêu hoa văn thổ cảm ở viền váy, phía trên là áo nâu với những hoa văn chạy ngang nhiều vòng trên tay áo, hoa văn hình chữ nhật trên ngực áo. Trên đầu, phụ nữ Ê- Đê quấn khăn vải màu nâu, búi tóc cho gọn. Đàn ông thì đóng khố, mặc áo che qua mông hay trùm kín xuống hai mắt cá. Ngoài ra còn có nhiều dân tộc thiểu số khác với trang phục xinh đẹp không kém như người Tày, người Dao, người Khơ Me…

ĐỊA ĐIỂM CHO THUÊ TRANG PHỤC DÂN TỘC TẠI TPHCM

Ngày nay, tại các thành phố lớn như thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Huế, Cần Thơ… Các lễ hội văn hóa dân tộc vẫn thường xuyên được tổ chức để bảo tồn và giới thiệu bản sắc văn hóa độc đáo của các dân tộc thiểu số đến đông đảo người dân và bạn bè quốc tế. Vì thế, nhu cầu tìm cho riêng mình một bộ trang phục dân tộc đẹp để phục vụ các tiết mục biểu diễn ngày một tăng. Đáp ứng nhu cầu này, nhiều cửa hàng trang phục biểu diễn chuyên cho thuê đồ dân tộc ra đời, cung cấp đầy đủ các loại trang phục đa dạng mẫu mã khác nhau. Ngoài thuê quần áo, bạn có thể thuê kèm trang sức, các loại đạo cụ dân tộc như gùi mây, khèn, nón, quạt, cồng chiêng… để bộ trang phục của mình thêm sinh động, thể hiện hoành tráng hơn trong tiết mục của mình. Chi phí thuê một bộ trang phục chỉ dao động từ 80.000 / bộ trở lên tùy theo chất lượng vải, mẫu mã. Một số lưu ý khi chọn thuê trang phục dân tộc là tìm hiểu kĩ về tiết mục bạn sẽ biểu diễn là của dân tộc nào để chọn đúng, kiểm tra kĩ chất lượng trang phục trước khi thuê và thử đồ cẩn thận nhằm chọn được bộ quần áo vừa vặn với cơ thể bạn nhé!
Trang Phục Bông Sen là công ty chuyên về cho thuê trang phục biểu diễn và đạo cụ múa hàng đầu tại TPHCM. Được thành lập từ năm 2012, chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực này, được đông đảo khách hàng, công ty, trường học, các vũ đoàn tin tưởng và sử dụng dich của chúng tôi. Chúng tôi không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Đến với Trang Phục Bông Sen, quý khách hàng chắc chắn sẽ chọn được cho mình các mẫu trang phục và đạo cụ mẫu mã đẹp, mới, chất lượng với giá thuê khá rẻ tại HCM.

DANH MỤC TRANG PHỤC DÂN TỘC

TRANG PHỤC 54 DÂN TỘC THEO BỘ NAM – NỮ

TRANG PHỤC DÂN TỘC NGUYÊN BẢN

TRANG PHỤC DÂN TỘC SÂN KHẤU

TRANG PHỤC DÂN TỘC TRẺ EM

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Trang Phục Bông Sen
Địa chỉ: 87/14 – 87/16 Trần Quang Cơ, Phú Thạnh, Tân Phú, Hồ Chí Minh
Điện thoại: (028)-39-789-101
Website: https://www.trangphucbongsen.vn
Facebook: http://www.facebook.com/TrangPhucBongSen
Youtube: https://goo.gl/JSYGCY

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét